Tổng hợp các cách quản lý công việc của nhân viên năm 2024

Ngày đăng: 14h04 - 26/02/2024
Nếu bạn là người lãnh đạo hoặc quản lý nhân sự trong doanh nghiệp thì bạn chắc hẳn việc quản lý các đầu công việc của nhân viên rất quan trọng. Quản lý công việc của nhân viên sẽ giúp bạn biết được ai là nhân viên chăm chỉ, giỏi, ai là nhân viên lười biếng, không đủ năng lực. Từ đó sẽ có hướng điều chỉnh phù hợp để doanh nghiệp thay đổi theo chiều hướng tích cực.
Trong doanh nghiệp có đa dạng những kiểu nhân viên khác nhau, mỗi nhân viên điều có động lực, mục tiêu và quan điểm về công việc khác nhau. Vì thế việc quản lý công việc cho từng thành viên không phải điều dễ dàng đối với người quản lý. Nếu biết cách quản lý tốt thì bạn có thể phát huy điểm mạnh của từng ngày và thúc đẩy nhân sự phát triển bản thân hơn nữa. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu xem những cách quản lý công việc của nhân viên hiệu quả nhất năm 2024.

1. Sử dụng phần mềm quản lý nhân sự hiện đại

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong những năm gần đây, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo AI. Các doanh nghiệp hiện nay hầu hết đều sử dụng phần mềm quản lý để quản trị nhân sự. Từ việc quản lý chấm công, nhân viên, báo cáo, mục tiêu,… thông qua những thiết bị như laptop, điện thoại, ipad,…
Sử dụng phần mềm là cách quản lý công việc của nhân viên rất hiệu quả
Sử dụng phần mềm là cách quản lý công việc của nhân viên rất hiệu quả

 
Việc sử dụng phần mềm giúp giảm tải lên đến 70% công sức cũng như thời gian làm việc của các nhà lãnh đạo, quản lý. Một phần mềm quản lý nhân sự hiện đại, thông minh hiện nay phải kể đến đó là phần mềm XTime. Bạn có thể tham khảo và thử trải nghiệm nhé.

2. Hãy luôn đồng hành cùng nhân sự của mình

Một người lãnh đạo giỏi thì sẽ luôn đồng hành cùng những nhân sự của mình trong công việc thay vì đứng chỉ tay nắm ngon. Quản lý công việc không chỉ dừng lại ở việc giám sát theo dõi công việc mà còn phải đồng hành xử lý vấn đề, tìm ra hướng đi hiệu quả cho nhân sự. Từ đó sẽ giúp công việc được hoàn thành nhanh chóng, đạt hiệu quả cao. Bạn chỉ cần hỗ trợ nhân sự đúng lúc đúng thời điểm thì sẽ có thể phát huy năng lực của nhân sự cực tốt đó.

3. Lương thưởng xứng đáng với sự cống hiến

Nhân viên trong doanh nghiệp thì ai cũng muốn được thưởng nếu họ cố gắng, hoàn thành tốt trong công việc. Vì thế nếu nhân sự làm việc tốt, mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp thì hãy trả lương thưởng để khích lệ họ. Đấy cũng cho thấy bạn đang công nhận năng lực của họ được công nhận. Khi được thưởng, nhân viên sẽ thấy vui, hào hứng cống hiên cho doanh nghiệp hơn.

4. Không nên giám sát nhân sự quá chặt chẽ

Lãnh đạo cần nên đặt niềm tin vào nhân sự của mình, bạn chỉ cần theo dõi nhân sự thông qua báo cáo công việc. Nhân sự sẽ cảm thấy bị gò bó, không thoải mái khi bị giám sát chặt chẽ bởi cấp trên. Sự hiệu quả khi làm việc của nhân viên sẽ thể hiện rõ ràng trên file báo cáo của họ. Vì thế hãy thoải mái với nhân sự để họ có thể thoải mái làm việc.

5. Thường xuyên mở buổi đào tạo cho nhân sự

Bạn có thể mở ra những cuộc họp, buổi đào tạo để chia sẻ và đào tạo những nhân sự của mình để nâng cao kỹ năng. Từ đó nhân viên sẽ có những kiến thức sâu hơn về công việc từ đó có thể giúp làm việc được tốt hơn. Hoặc bạn có thể mở cuộc đào tạo để cho các nhân sự trao đổi với nhau để nêu ra những ý tưởng tốt.

Trên đây là tổng hợp các cách quản lý công việc của nhân viên hiệu quả mà XTime đã tổng hợp dành cho mọi người. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với mọi người. Chúc các vị lãnh đạo, nhà quản lý có những kỹ năng thật tốt trong việc quản trị nhân sự. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này của chúng tôi nhé.
           

Quốc Trung

HỖ TRỢ TRỰC TIẾP

Ms. Ngọc Anh

Hỗ trợ phần mềm

   0973167235

   anhdtn@xsoft.com.vn

Zalo


Ms. Ngọc Anh

Ms. Phạm Huế

Hỗ trợ phần mềm

   0967274262

   huept@xsoft.com.vn

Zalo


Ms. Phạm Huế