Những cách quản lý nhân viên mà bạn cần biết mới nhất năm 2024
Ngày đăng: 11h12 - 22/02/2024
Cách quản lý nhân viên là điều cực kỳ quan trọng đối với những người quản lý, người lãnh đạo trong doanh nghiệp bên cạnh năng lực chuyên môn. Đặc biệt đối với những nhân viên cứng đầu thì lại càng khó khăn hơn. Hãy cùng tìm hiểu bài viết của XTIME chúng tôi về vấn đề cách quản lý nhân viên hiện nay nhé.
1. Quản lý nhân viên là gì?
Quản lý nhân sự hay quản lý nhân viên có tên gọi tiếng anh là Human Resource Management là công việc cực kỳ quan trọng khi vân hành một tổ chức, doanh nghiệp. Công việc này đảm nhiệm vai trò quản lý đội ngũ nhân viên, nguồn nhân sự, quản lý con người tại doanh nghiệp. Cách quản lý nhân sự hiệu quả thì sẽ giúp doanh nghiệp vận hành dễ dàng, đạt được rất nhiều lợi ích, từ đó phát triển mạnh mẽ hơn.
Những người quản lý nhân viên có thể là các nhà lãnh đạo, các giám đốc, trưởng phòng, leader của một team,… Quản lý nhân sự sẽ giúp đảm bảo số lượng cũng như chất lượng của nhân viên.
2. Cách quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả
Mỗi nhân viên trong doanh nghiệp là những mảnh ghép khác nhau và có những tính cách riêng biệt. Chung quy sẽ tồn tại 2 thái cực nhân viên đó là nhân viên cứng đầu và nhân viên tích cực. Nhân viên cứng đầu sẽ khiến doanh nghiệp vận hàng khó khăn hơn và họ sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của nhân viên khác.
Cách quản lý nhân viên hiệu quả là điều mà các nhà lãnh đạo nào cũng cần phải học
Dưới đây là những cách quản lý nhân sự cứng đầu mà bạn có thể tham khảo:
- Những người quản lý cần giữ bình tĩnh trong mọi vấn đề.
- Luôn đặt mình làm bạn với nhân viên,
- Cần tôn trọng nhân viên của mình.
- Hãy đặt ra thưởng phạt công minh và rõ ràng.
- Cần giải quyết vấn đề khéo léo và thẳng thắn.
- Luôn luôn cứng rắn đúng lúc, mềm mỏng đúng chỗ.
3. Cách quản lý nhân viên giỏi đúng cách
Trong doanh nghiệp sẽ có những nhân viên giỏi, chuyên môn cao hoặc có nhiều kinh nghiệm trong công việc. Việc quản lý những nhân viên này cũng sẽ là thách thức cực lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu quản lý không đúng cách thì doanh nghiệp có thể mất đi những người nhân viên giỏi. Dưới đây là những cách quản lý nhân viên giỏi mà XTIME chúng tôi đúc kết:
- Cần giao việc đúng cách để quản lý nhân sự giỏi
- Không ngại hỏi ý kiến từ những nhân sự giỏi, giàu kinh nghiệm.
- Luôn tạo điều kiện cho nhân sự giỏi chia sẻ những kinh nghiệm.
- Hãy tạo cho nhân viên giỏi làm chủ công việc của họ.
- Bạn cần nâng cao và trau dồi kỹ năng quản lý nhân sự.
4. Tham khảo những cách quản lý nhân sự của người Nhật
Nhật Bản là nước sở hữu GDP top đầu của thế giới chỉ sau Mỹ và Trung Quốc. Một trong những yếu tố thành công của họ đó chính là cách quản lý nhân sự của người Nhật. Dưới đây là những cách quản lý nhân sự của họ mà bạn có thể tham khảo:
- Lãnh đạo Nhật luôn lắng nghe và quan tâm đến nhân viên của họ.
- Tất cả nhân viên đều có quyền được tham gia góp ý, đưa ra ý kiến cá nhân.
- Phối hợp tốt giữa các phòng ban và phát triển làm việc nhóm.
- Luôn tin tưởng nhau khi làm việc.
- Luôn đưa ra quyết định dựa trên sự đồng thuận.
- Không quát mắng hoặc đe dọa nhân viên.
- Luân chuyển và huấn luyện những nhân sự giỏi
Trên đây là một số những cách quản lý nhân viên mà chúng tôi đã đúc kết lại dành đến cho mọi người. Hy vọng những thông tin này hữu ích dành cho mọi người, giúp các nhà lãnh đạo có thêm kỹ năng và kiến thức trong việc quản lý nhân sự nhé. Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này chúng tôi!